Những bài tập đơn giản giúp giảm cân sau sinh

Những bài tập đơn giản giúp giảm cân sau sinh

Những phụ nữ sau khi sinh, cơ thể vẫn  giống như đang trong thời kỳ mang thai vậy, do đó việc vội vàng giảm cân theo hình thức ăn kiêng, hút mỡ bụng, uống thuốc với mong muốn lấy lại vóc dáng như thời còn son trẻ nhưng kết quả không theo ý muốn. Giảm cân một cách nhanh chóng như vậy gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của cả mẹ và con. Để giúp các mẹ đang chăm con thực hiện giảm cân dễ dàng, mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho bé bú, xin bật mí những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ cho các mẹ muốn giảm cân sau sinh.



Những bài tập đơn giản giúp giảm cân sau sinh 1

Những bài tập này thực sự mang lại hiệu quả cũng như tạo sự săn chắc cho các cơ trên cơ thể của bạn sau một thai kỳ ít vận động.

1.   Khởi động trên thảm (Bottom up)

Để thực hiện bài tập này, những gì bạn cần là một tấm thảm để có thể thoải mái nằm luyện tập.

Bài tập đầu tiên là bài tập khởi động trên sàn, giúp bạn sẵn sàng cho những bài tập tiếp theo.

Bạn chỉ cần nằm úp mặt xuống thảm, hai tay để lên phía trước. Hãy tạo tư thế thoải mái và cũng như tìm cách thực hiện nó một cách dễ dàng nhất. Những gì bạn cần làm bây giờ là co hai chân lên cao rồi từ từ hạn xuống nhẹ nhàng.

Thực hiện liên tục, đều đặn trong vòng 20 nhịp.

2.   Bài tập giúp giảm mỡ ở hông

Bài tập này sẽ giúp cho các mẹ sớm có một vòng 3 săn chắc và thon gọn trông thấy.

Bạn hãy để cánh tay và khuỷu tay chống trên mặt đất, hai chân co lại song song với nhau.Nếu thấy khó khăn, bạn có thể chống thêm một tay xuống sàn. Để thêm hiệu quả, hãy để tay phía sau đầu của bạn

Bài tập này không chỉ gây tác động tới vùng hông, nhưng còn hiệu quả ngay cả với cùng eo trên và dưới. Nào, hãy xem hiệu quả của bài tập này nhé.

Nhịp một, đưa tay chống lên đầu.

Nhịp hai, đưa một chân lên cao, thẳng chân,  rồi thả xuống…

Thực hiện liên tục động tác này trong 20 nhịp.

3.   Bài tập đứng (Sliding)

Bài tập này sẽ rất hiệu quả cho việc giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, đốt cháy lượng calorie một cách nhanh chóng, đặc biệt là giảm mỡ đùi, cũng như vùng bụng trên của các mẹ sau khi sinh con.

Chuyển sang tư thế đứng, đứng rộng hai chân ngang vai, từ từ hạ thấp trọng tâm, cho tay chạm mặt đất. Sau đó đứng dậy và di chuyển chân sang một bên, đổi bên liên tục. Hãy thực hiện 20 lần cho bài tập này

4.   Bài tập đồng thời chuỗi các động tác giảm cân

Đầu tiên, bạn đứng về một góc, hai chân chụm lại và đứng thẳng. Bước chân phải sang phía bên phải, tay trái chạm mặt đất. Về vị trí ban đầu, giữ cho đùi chuyển động nhanh.

Tiếp theo, bước chân phải về phía sau, tay trái chạm mặt đất.

Trở về vị trí ban đầu, thực hiện động tác này đẹp và nhanh 20 lần nhé!

5.   Bài tập kết hợp giữa các bộ phận của cơ thể

Chuẩn bị, đứng hai chân rộng hơn vai, 2 tay chống hông hoặc có thể vung tay theo nhịp.

Thực hiện, chụm chân lại, nhún lấy đà và nhảy bật lên, dang rộng hai chân hơn vai khi tiếp đất, thực hiện liên tục tới khi bạn thấy mệt. Sau đó giữ yên vị trí, thở sâu rồi đứng thẳng lên.

Hãy tập động tác từ chậm tới nhanh dần để bạn bắt quen với động tác.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành những bài tập giảm cân cho phụ nữ sau sinh. Chúc các mẹ sớm lấy lại vóc dáng eo thon và luôn giữ một sức khỏe tốt nhất để chăm sóc các bé yêu!


0974555648